Kết quả tìm kiếm cho "Ngành logistics"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1162
Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 đang đối diện một nghịch lý: Sản lượng duy trì ổn định nhưng giá trị lại giảm sâu. Trong bối cảnh thị trường lúa gạo thế giới biến động mạnh, hạt gạo vẫn khẳng định vị thế, song lại chịu nhiều áp lực lớn về giá và sức cạnh tranh.
Một trong những vấn đề cốt lõi, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng trong công cuộc đổi mới là chủ trương phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa (XHCN). Đây là mô hình đặc thù, vừa tuân theo quy luật của kinh tế thị trường hiện đại vừa bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững, công bằng, vì con người, hướng tới “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
An Giang có vị trí địa chiến lược đặc biệt quan trọng, với đường bờ biển dài 200km, tuyến biên giới hơn 148km giáp Campuchia, địa hình đa dạng, thuận lợi giao thương quốc tế. Vùng đất đầy tiềm năng này đang dần vươn lên tầm cao mới, khai thác tiềm năng, lợi thế, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia.
Sáng 3/11, tại phường Long Xuyên, UBND tỉnh An Giang long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh An Giang lần thứ I, giai đoạn 2025 - 2030.
Từ những cơ sở xay xát lúa gạo, chế biến nông sản đến các mô hình OCOP, khu vực kinh tế tư nhân ở xã Vĩnh Phong đang khẳng định vai trò quan trọng trong tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Ngành rau quả Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, với kim ngạch xuất khẩu 10 tháng ước đạt hơn 7 tỷ USD, tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm trước. Cột mốc này mở ra triển vọng rau quả lần đầu tiên vượt ngưỡng 8 tỷ USD trong năm nay và tiến tới 10 tỷ USD trong vài năm tới, khi Việt Nam chủ động nâng chất lượng, mở rộng thị trường và thích ứng linh hoạt với các quy định mới từ các đối tác, đặc biệt là Trung Quốc.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều bất ổn như: tăng trưởng chậm lại, các xung đột địa chính trị, áp lực thương mại và chi phí nhiên liệu – nguyên vật liệu tăng cao, kinh tế Việt Nam vẫn khẳng định ổn định vĩ mô và đạt được nhiều kết quả tích cực trong 10 tháng năm 2025.
Dự án Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành dự kiến hoàn thành trong năm 2026. Sau khi hoàn thiện, đi vào hoạt động, sân bay có công suất phục vụ 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, qua đó mang đến hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp, việc làm trong ngành hàng không. Dự án đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người lao động, đặc biệt là lao động trẻ.
Dù giá nhiên liệu và tỷ giá duy trì ở mức cao, cùng với sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường, Vietnam Airlines vẫn vững vàng vượt qua thách thức với kết quả sản xuất kinh doanh khả quan.
Khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam, sẽ dẫn đầu đà phục hồi của thị trường mới nổi giai đoạn 2025-2030.
Kinh tế tư nhân, với bản chất sáng tạo, linh hoạt và khát vọng vươn lên, đang khẳng định vị thế là một trụ cột quan trọng trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam. Hiện nay, việc khai phóng sức mạnh kinh tế tư nhân là một yêu cầu tất yếu nhằm củng cố niềm tin của doanh nghiệp, Nhân dân vào đường lối đổi mới do Đảng lãnh đạo.
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, sáng 27/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo “Nâng tầm doanh nghiệp Việt Nam qua ứng dụng công nghệ số và kết nối thị trường toàn cầu” với thông điệp Go Digital - Go Global (Chuyển đổi số - Vươn tầm quốc tế).